Get me outta here!

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Thông xe cầu vượt “khủng” tại nút giao “nóng” nhất Hà Nội

Sau 7 tháng thi công, sáng nay ngày 26/12, Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt dầm thép lắp ghép, có tổng chiều dài 232,4m tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái.


Sau 7 tháng thi công khẩn trương, hôm nay (26/12), Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái
Sau 7 tháng thi công khẩn trương, hôm nay (26/12), Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái

Cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái nhìn từ trên cao
Cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái nhìn từ trên cao
Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của Hà Nội. Công trình này được xây dựng đồng bộ với quy hoạch chung của thủ đô, khớp nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 từ Lò Đúc sang Kim Ngưu ở khu vực nút giao thông Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái.
Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của Hà Nội. Công trình này được xây dựng đồng bộ với quy hoạch chung của thủ đô, khớp nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 từ Lò Đúc sang Kim Ngưu ở khu vực nút giao thông Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái.

Cầu được làm bằng kết cấu dầm hộp thép, dài 232,4m, bao gồm 4 nhịp liên tục bằng dầm hộp thép. Cầu có bề rộng là 12m, tĩnh không thông xe dưới cầu là 4,75m.
Cầu được làm bằng kết cấu dầm hộp thép, dài 232,4m, bao gồm 4 nhịp liên tục bằng dầm hộp thép. Cầu có bề rộng là 12m, tĩnh không thông xe dưới cầu là 4,75m.

Đoạn chính cầu từ góc nhìn dọc theo đường Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.
Đoạn chính cầu từ góc nhìn dọc theo đường Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.

Cây cầu được làm bằng kết cấu thép lắp ghép
Cây cầu được làm bằng kết cấu thép lắp ghép
Tổng mức đầu tư xây dựng cầu là hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư xây dựng cầu là hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng.

Các phương tiện bắt đầu lưu thông trên mặt cầu.
Các phương tiện bắt đầu lưu thông trên mặt cầu.

Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu vượt được đặt ra là nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả khai thác của đường Vành đai I sau khi hoàn thành
Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu vượt được đặt ra là nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả khai thác của đường Vành đai I sau khi hoàn thành

Nhiều năm gần đây tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao này
Nhiều năm gần đây tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao này

Sau khi cầu vượt được thông xe, các tuyến đường bộ giảm hẳn tình trạng tắc nghẽn giao thông.
Sau khi cầu vượt được thông xe, các tuyến đường bộ giảm hẳn tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/thong-xe-cau-vuot-khung-tai-nut-giao-nong-nhat-ha-noi-20161226091045363.htm
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét