Get me outta here!

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Báo động: Mức ô nhiễm không khí Hà Nội sáng nay xếp nhì thế giới

Chắc hẳn các bạn khi ra đường sáng nay thấy thời tiết âm u, dày đặc màn sương mù mờ ảo nhưng đấy thực chất là do không khí bị ô nhiễm kết tụ lại.

Kết quả hình ảnh cho không khi hà nội

Trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội cho biết mức độ ô nhiễm ở Thủ đô đã đạt mức rất tệ, chỉ số AQI lên tới 241 rất có hại cho đường hô hấp.
Biểu trưng bằng màu tím và hình ảnh mặt nạ phòng độc, mức độ ô nhiễm ở Hà Nội gần đạt ngưỡng 245 AQI, mức rất cao và hạn chế mọi người ra đường.
Với chỉ số AQI đạt tới ngưỡng rất cao, Hà Nội "vươn lên" xếp thứ 2 trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới chỉ xếp sau Ardhali Bazar của Ấn Độ (471), và đứng top đầu theo dữ liệu từ Airvisual.

Một số trạm đo lường chất lượng không khí ở các khu vực khác thuộc Hà Nội cũng cho kết quả khá cao, thuộc mức không tốt cho sức khỏe và nên hạn chế tiếp xúc với không khí bên ngoài.
Cách đây vài ngày, đã có rất nhiều cảnh báo về hiện tượng mây quang hóa gây hại cho sức khỏe người dân. Bởi vậy, trong những ngày tới, mức độ ô nhiễm tại Hà Nội vẫn sẽ ở mức cao, bạn nên chuẩn bị các phương án bảo vệ sức khỏe như khẩu trang hay mặt nạ dưỡng khí khi ra đường.
Chỉ số chất lượng không khí (Air Quality Index - AQI) là một chỉ số báo cáo chất lượng không khí hàng ngày hoặc hàng giờ. Các thông số của chỉ số AQI cho biết không khí hít phải là sạch hay ô nhiễm, cũng như ảnh hưởng của không khí tới sức khỏe con người.
Những khí thải được đo trong chỉ số QAI gồm có ozone (lưu ý: khí ozone ở tầng bình lưu có tác dụng ngăn chặn tia cực tím, nhưng ở mặt đất khí này là khí độc và gây hiệu ứng nhà kính), bụi lơ lửng trong không khí, cacbon oxit (CO - khí lò than), sulfuro (SO2), các khí oxit của nito.
Bảng phân loại tính theo chỉ số AQI (Nguồn: Tổng cục Môi trường, 2013):
 Nhóm nhạy cảm bao gồm người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp
Nhóm nhạy cảm bao gồm người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp
Nguồn: http://genk.vn/canh-bao-khong-khi-ha-noi-sang-nay-o-nhiem-thu-nhi-the-gioi-20161005091852695.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét