Get me outta here!

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Một Hà Nội khác trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Có lẽ đối với nhiều người khi nhắc đến Hà Nội họ sẽ nghĩ ngay tới những sự ồn ào, náo nhiệt cùng bụi bặm, tắc đường nhưng mọi thứ thật khác trong ngày lễ Quốc khánh này.

Kì nghỉ lễ năm nay rơi vào những ngày cuối tuần nên hầu hết sinh viên và người lao động được nghỉ tới 3 ngày. Do đó, các gia đình đều đã lên kế hoạch nghỉ ngơi tại các khu nghỉ mát hoặc địa điểm vui chơi cách xa trung tâm thủ đô còn sinh viên thì về quê. Điều đó khiến cho gánh nặng giao thông đè nặng lên các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm cùng các tuyến đường quốc lộ cửa ngõ vào Thủ đô nhường lại sự vắng vẻ, tĩnh mịch vốn có của Hà Nội như những năm đầu sau giải phóng.



Trên các tuyến phố trung tâm Thủ đô vào giờ cao điểm buổi sáng 2-9 nay không còn cảnh các xe máy chen nhau lên vỉa hè, cũng không phải nhích từng tí một để chờ mấy nhịp đèn đỏ như các ngày trước nữa. Mọi người đi trong trật tự, tuân thủ đúng theo tín hiệu đèn giao thông giúp các chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng không còn phải làm việc quá vất vả như trong các giờ cao điểm những hôm trước đấy.


Khắp các con phố rợp cờ đỏ sao vàng, không khí thật là yên bình. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ tồn tại được tới chiều ngày chủ nhật khi các gia đình cùng sinh viên từ quê lại trở về Hà Nội.

Xem thêm: Google Doodle chào mừng kỉ niệm ngày Quốc khánh nước ta

0 nhận xét:

Đăng nhận xét