Get me outta here!

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Cùng Cứu tinh Adam Lallana giúp Anh nhọc nhằn vượt ải Slovakia

Trong trận đấu ở loạt trận đầu tiên bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, các cầu thủ Anh đã có một trận đấu vất vả trước chủ nhà Slovakia trong thế trận được chơi hơn người trong khoảng hơn 30' cuối trận.

Cách đây không lâu, Slovakia và Anh đã có cuộc đụng độ tại vòng bảng Euro 2016 tại Pháp, trong trận đấu đó, các cầu thủ Anh đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và chấp nhận kết quả không bàn thắng.

Ở trận đấu này, Anh ra quân với sơ đồ 4-2-3-1, với Hary Kane đá cắm cùng với sự hộ thuẫn của Rooney(cánh phải), E. Dier(giữa), R.Sterling(trái). Còn bên phía chủ nhà Slovakia họ thi đấu với đội hình thiên về phòng ngự phản công 4-1-4-1. Chính vì thế, sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Anh đã dồn ép đối phương. Nhưng chính Slovakia mới là người có cơ hội đầu tiên khi phút 18, Jan Gregus sút bóng ngoài vòng cấm nhưng bị chặn lại.

Phải đến phút 39, Raheem Sterling mới tung ra cú sút nguy hiểm vào góc xa khung thành của Slovakia nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Anh tiếp tục thế trận chủ động dồn ép đối thủ và tạo ra cơ hội ở phút 49 khi Jordan Henderson sút bóng vọt xà đội chủ nhà.
Adam Lallana ghi bàn quyết định giúp Anh thắng nhọc nhằn (ảnh ESPN)


Phút thứ 59, Martin Skrtel của Slovakia nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân. Lúc này, Anh với lợi thế hơn người nên liên tục dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ. Họ tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng phải tới phút bù giờ cuối cùng, Adam Lallana bên phía Anh đã ghi bàn bằng cú sút từ chính diện khung thành bóng đi vào góc thấp bên trái cầu môn hạ gục thủ thành M. Kozacik của Slovakia. Và Adam Lallana trở thành người hùng của tuyển Anh.


Sau trận thắng nhọc nhằn này, Anh đang tạm đứng thứ 2 bảng F sau Scotland, đội tuyển đã vượt qua Malta 5-1 dễ dàng. Ở trận còn lại Litva hòa Slovenia 2-2.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét