Get me outta here!

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Chất nôn của cá voi kích dục hiệu quả - DVO

Theo tờ Daily Mail đưa tin, các chất kích dục chứa trong socola và con hàu không mạnh bằng chất kích dục chứa trong chất nôn của cá voi.

Các nhà khoa học đã cho biết, chất nôn của loài cá voi này có chứa ambergris (hay còn có tên gọi là long diên hương), đó là một chất sáp, loại chất này dễ cháy và có mùi hôi. Trong một nghiên cứu,các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chất ambergris khiến các con chuột đực thèm muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

Chất nôn của cá voi có có chứa chất kích dục mạnh hơn socola và hàu.
Chất nôn của cá voi có có chứa chất kích dục mạnh hơn socola và hàu.

Ngiên cứu này đã được thực hiện cách đây vài năm, nhưng gần đây mới được chuyên gia Esther Inglis-Arkell công bố trên iO9. Vị chuyên gia này cho biết, chất ambergris từng được con người thường xuyên trích từ dạ dày cá nhà táng (một loài sinh vật thuộc bộ cá voi).

Cá voi cũng có thể nôn ọe ra thứ chất nhầy này vào đại dương, nơi đó nó sẽ đóng cứng lại. Chất ambergris đặc biệt có giá trị trong nghành công nghiệp nước hoa, nó được sử dụng như một chất ngăn chặn các phần tử của mùi hương  bay đi quá nhanh.

Khi còn tươi, ambergris có mùi hôi như phân, nhưng khi nó khô đi nó bắt đầu có mùi thơm như xạ hương. Thành phần chính của nó là Ambrein, một loại chất cồn hiện tại là nền tảng của nhiều loại hương khác nhau.

Cá voi điên cuồng tấn công, xẻ thịt cá mập hổ

Nguyên Bình

(Theo Daily Mail)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét