Get me outta here!

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Các chân sút vô duyên khiến MU bị Stoke cầm chân

Tối 2.10 (giờ Việt Nam), Manchester United có cuộc đón tiếp đội áp chót trên bảng xếp hạng là Stoke City tại sân nhà Old Trafford. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Mourinho giành 3 điểm, qua đó nuôi hi vọng bám đuổi Man City, thế nhưng kết quả trận đấu đã đi ngược lại mọi dự đoán ban đầu.
    Điều khiến nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" cảm thấy ngạc nhiên nhất khi 2 đội bước ra sân vẫn là việc đội trưởng Wayne Rooney không có tên trong đội hình chính, tuy nhiên sự bất ngờ này có thể đã được nhiều CĐV M.U chấp nhận bởi hiện tại R10 đang là gánh nặng của đội bóng. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, với thành tích tệ hại từ đầu mùa, HLV Mark Hughes của Stoke có nguy cơ mất ghế nếu The Potters tiếp tục thua, và khả năng này là rất cao.
    ảnh 1
     Rooney cười tươi trên băng ghế dự bị. Ảnh: REUTERS.
    Với lợi thế sân nhà Old Trafford và đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều, M.U không khó để áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6 từ tình huống chuyền ngang bên cánh trái của Blind, trung vệ Stoke City để bóng chạm tay trong vòng cấm, mặc dù đã ra sức phân bua với trọng tài, tuy nhiên M.U không có penalty và bỏ lỡ cơ hội dẫn trước sớm.
    Tình huống nguy hiểm nhất của Stoke trong hiệp 1 đến ở phút 14. Sau pha phản công chớp nhoáng, Cameron đón bóng trong tư thế đối mặt với De Gea, chỉ tiếc rằng pha dứt điểm có phần hời hợt của Cameron không thể đánh bại được thủ thành của M.U.
    Chỉ 3 phút sau khi Cameron bỏ lỡ cơ hội cho Stoke, đến lượt M.U đáp trả với tình huống phối hợp cực nhuyễn của Lingard và Pogba. Số 6 của M.U đón bóng từ đồng đội trong tư thế vô cùng trống trải, đáng tiếc cú sút sau đó của tiền vệ người Pháp đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    ảnh 2
     Pogba đã bỏ lỡ tình huống rất ngon ăn. Ảnh: Getty.
    Trận đấu trôi về dần những phút cuối của hiệp 1 trong bối cảnh đội chủ nhà liên tục dồn ép đối phương về phần sân đối diện, đáng tiếc trong 45 phút đầu vô duyên, cả Ibra, Rashford hay Lingard đều không thể xuyên phá mành lưới đối thủ.
    20 phút đầu của hiệp 2 vẫn với kịch bản tương tự khi M.U không tìm thấy "lối ra" trong những tình huống tấn công, sự khó chịu của HLV Mourinho bên ngoài đường pitch có thể hiểu được khi ông không nghĩ các học trò của mình lại đá dưới phong độ đến vây. Phút 65, Martial và Rooney được tung vào sân để thay Lingard và Mata.
    Đúng 4 phút sau khi vào sân, bộ đôi này đã phối hợp để đưa M.U vượt lên dẫn trước, Rooney đón bóng không chắc chắn để hậu vệ Stoke cản phá, tuy nhiên bóng được đưa đến chân đúng vị trí mà Martial đang đứng sẵn, tiền đạo người Pháp tung cú cứa lòng đẹp mắt vào góc cao khiến pha bay người của thủ môn Grant bên phía Stoke trở nên vô nghĩa.
    ảnh 3
    Cú dứt điểm không chê vào đâu được của Martial. Ảnh: Getty. 
    Thế nhưng trong bối cảnh cần phải "cứu thầy", các cầu thủ Stoke City vẫn không hề nhụt chí, The Potters gồng mình chịu đựng các đợt tấn công của M.U và chờ thời cơ phản đòn. Và những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp trong khi không ai nghĩ họ có thể làm nên chuyện. 
    Phút 82 từ pha sút xa của Shaqiri, bóng đập đất rất khó chịu khiến De Gea không thể bắt dính, bóng nảy ra và tìm đúng đến xà ngang nhưng Joe Allen bên phía Stoke đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới M.U đem về bàn gỡ hòa cho đội khách. Bên ngoài đường pitch, HLV Mark Hughes ăn mừng đầy kiêu hãnh.
    ảnh 4
    Tình huống ghi bàn đơn giản của Allen. Ảnh: The Mirrors. 
    HLV Mourinho không thể giữ nổi bình tĩnh, ông ngay lập tức rút Herrera ra và thay bằng Memphis Depay với hi vọng tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng trong một ngày quá vô duyên, Pogba đánh đầu dù chỉ cách khung thành của Stoke 1m nhưng bóng vẫn tìm đến đúng xà ngang. 4 phút bù giờ là quá ngắn ngủi để "Quỷ đỏ" sửa sai và chấp nhận trận hòa 1-1 không thể tệ hơn.
    Đội hình ra sân: 
    Man United: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Blind, Pogba, Herrera, Lingard, Mata, Rashford, Ibrahimovic. 
    Dự bị: Romero, Darmian, Carrick, Fellaini, Martial, Memphis, Rooney. 
    Stoke: Grant, Johnson, Shawcross, Martins Indi, Pieters, Cameron, Whelan, Allen, Shaqiri, Bony, Arnautovic. 
    Dự bị: Bardsley, Adam, Diouf, Walters, Given, Crouch, Bojan.
    Nguồn: http://laodong.com.vn/the-thao/mu-bi-stoke-cam-hoa-trong-ngay-vo-duyen-cua-cac-chan-sut-597369.bld

    1 nhận xét:

    1. Thời làm phóng viên nội chính, có 3 thứ thuộc về phòng xử án vẫn luôn ám ảnh tôi. Đó là vành móng ngựa; còng tay và áo tù. Góc nhìn: Tư duy vành móng ngựa

      Trả lờiXóa