Get me outta here!

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Galaxy Note 7 mới đổi trả lại phát nổ

Mới đây một chiếc điện thoại Galaxy Note 7 phiên bản đổi trả đã lại phát nổ ở Trung Quốc, dấy lên những hoài nghi về dòng sản phẩm này.
Samsung đã chính thức kêu gọi toàn bộ người dùng đổi trả chiếc Galaxy Note 7 vào đầu tháng này, đây cũng là thời điểm siêu phẩm phablet của họ chính thức cập bến Trung Quốc. Vì những phiên bản đến từ Trung Quốc được tích hợp pin của công ty Amperex Technology Ltd (ATL) chứ không phải là pin của Samsung SDI, nên chúng được dán nhãn “an toàn”. Trên thực tế, ATL đã được giao trách nhiệm thay thế toàn bộ viên pin bên trong Note 7 của chính “người nhà” Samsung bằng viên pin của mình trên toàn thế giới. Cả quá trình đổi trả chiếc Note 7 mới sẽ gặp rắc rối nếu những những chiếc smartphone mới được cho là “an toàn” này gặp vấn đề về cháy nổ, và giờ, một người chủ sở hữu Galaxy Note 7 mới tại Trung Quốc nói rằng nó đã phát nổ.

 Galaxy Note 7 phiên bản "an toàn" phát nổ khiến người dùng bị bỏng và gây hư hại MacBook
Anh Hui Renjie, nạn nhân của chiếc Note 7 nói rằng anh đã mua chiếc điện thoại này thông qua JD.com vào cuối tuần trước và nó đến nơi vào sáng thứ 2. Thông tin chi tiết về vụ việc rất mờ nhạt, tuy nhiên chúng ta được biết rằng anh này đã bị bỏng 2 ngón tay, chiếc MacBook cũng bị hư hỏng chỉ vì chiếc Note7 phát nổ.
Anh này sau đó đã được một nhân viên của Samsung đến thăm hỏi, và công ty xứ kim chi này đưa ra đề nghị “lại” đổi trả một chiếc Note 7 mới, tuy nhiên Renjie đã từ chối. Theo trang Bloomberg, khách hàng này nói anh ta không tin tưởng Samsung sẽ công bố về nguyên nhân vụ cháy nổ của anh, và muốn công khai vấn đề này. Được biết, Samsung vẫn sẽ giữ liên lạc với anh Renji, mặc dù chưa biết vụ việc này đã được giải quyết hay chưa.

 Một nhãn hiệu hình vuông màu đen chứng tỏ đây là phiên bản mới
Vụ một chiếc Galaxy Note 7 trước đây được phát hiện tại Trung Quốc đã tìm ra được nguyên nhân là do nhiệt độ cao đến từ bên ngoài. Tuy nhiên thì sự tin tưởng của người dùng đối với Samsung trong nội bộ Trung Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung, không còn được cao nữa.
Trang CNN đã cung cấp một vài hình ảnh về chiếc Note 7 của anh Hui và MacBook bị hư hại ở bên dưới. Chúng ta biết được rằng thiết bị này nằm trong một chiếc hộp có hình vuông màu đen nhỏ, điều này đồng nghĩa với việc đây là một chiếc Note 7 mới, phiên bản “an toàn”. Thêm nữa, khi chúng ta đánh dãy số IMEI vào trang chủ của Samsung, cũng xuất hiện dòng chữ thông báo rằng đây là phiên bản đã được thay thế pin.

 Dòng IMEI trùng trên trang web và thông báo an toàn của Samsung
“Thiết bị của bạn không nằm trong danh sách những smartphone bị hư hại và cần đổi trả. Nếu bạn có thắc mắc, xin liên hệ với chúng tôi qua số 1-844-365-6197”.
Nguồn: http://laodong.com.vn/cong-nghe/samsung-galaxy-note-7-phien-ban-an-toan-tiep-tuc-phat-no-596173.bld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét