Get me outta here!

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Bạn đã gửi lời chúc mừng sinh nhật 18 năm tới Google chưa?

Google là một công cụ tìm kiếm rất quen thuộc với 99% người dân Việt Nam hiện nay và hầu hết người dân trên thế giới. Và hôm nay là ngày sinh nhật 18 năm của Google, bạn có biết điều đó không?




Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào ngày 27/9/1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là "Googleplex" tại Mountain View, California. Giám đốc công ty là Larry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty. Tên "Google" là một lỗi chính tả của từ googol, bằng 10100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google, có nghĩa là 10googol.
Đầu năm 2012, Google đứng đầu trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn với tỷ lệ tăng trưởng việc làm trong năm 2011 là 33%.
Tháng 8 2015, Google thông báo kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn dưới một công ty mẹ mới có tên là Alphabet Inc..Đầu năm 2016,Google là công ty đầu tiên vượt mặt Apple để trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hóa và Apple xếp thứ 2 với 535 tỷ USD.
Tính đến tháng 9 năm 2016, Google là trang web được nhiều người truy cập nhất trên thế giới, đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 là YouTube và mạng xã hội Facebook.

Và cư dân mạng thường tếu nhau rằng "Dân ta phải biết sử ta, cái gì không biết thì tra Google" để nói về tầm quan trọng của cỗ máy tìm kiếm này.
Nhân sự kiện sinh nhật 18 năm, Google Doudle, một sản phẩm của Google đã có động thái kỉ niệm chính sinh nhật của mình với việc thay biểu tượng khung tìm kiếm khá hài hước. Còn các bạn đã gửi lời chúc mừng sinh nhật Google chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét