Get me outta here!

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Google cập nhật Penguin 4.0, nhiều cải tiến mới

Ngày hôm qua 23/9, Google đã cho ra mắt bản cập nhật Penguin 4.0 với nhiều cải tiến mới.

Sau khi chờ đợi gần hai năm, thuật toán Penguin của Google cuối cùng cũng đã được cập nhật một lần nữa. Đó là việc phát hành lớn thứ tư, làm cho chim cánh cụt này 4.0. Đây cũng là phiên bản cuối cùng của loại hình này, như Google bây giờ nói Penguin là một tín hiệu thời gian xử lý trong vòng thuật toán tìm kiếm cốt lõi của nó.
Penguin đi theo thời gian thực

Penguin là một bộ lọc được thiết kế để nắm bắt các trang web được spam kết quả tìm kiếm của Google trong những cách mà hệ thống gửi thư rác thường xuyên của Google không thể phát hiện. Được giới thiệu vào năm 2012, nó đã hoạt động trên cơ sở định kỳ.

Nói cách khác, các bộ lọc Penguin sẽ chạy và các trang web bắt coi là spam. Các trang web sẽ vẫn bị trừng phạt ngay cả khi họ được cải thiện và thay đổi cho đến khi thời gian tiếp theo bộ lọc chạy, có thể mất vài tháng.

The Penguin cập nhật cuối cùng, Penguin 3.0, đã xảy ra vào ngày 17 tháng 10 năm 2014. Bất kỳ trang web trúng nó đã chờ đợi gần hai năm để có cơ hội được tự do.

Những sự chậm trễ lâu nay được là một điều của quá khứ, theo Google. Với phiên bản mới nhất này, Penguin trở thành thời gian thực. Như recrawls Google và các trang reindexes - đó xảy ra liên tục - những trang này sẽ được đánh giá bởi các bộ lọc Penguin. Các trang sẽ bị bắt và / hoặc giải phóng bởi Penguin như là một phần của quá trình thường xuyên này.

Khi Google cho biết trong bài viết của mình:
Với sự thay đổi này, dữ liệu của Penguin được làm mới trong thời gian thực, vì vậy thay đổi sẽ được hiển thị nhanh hơn nhiều, thường có hiệu lực ngay sau khi chúng tôi thập lại thông tin và lập chỉ mục một trang.
Penguin càng trở nên trang cụ thể, chứ không phải toàn bộ trang web chỉ

Google cũng cho biết thuật toán Penguin mới này là Từ bài viết của mình "chi tiết hơn.":
Penguin tại là chi tiết hơn. Penguin nay giảm giá trị thư rác bằng cách điều chỉnh bảng xếp hạng dựa trên các tín hiệu spam, chứ không ảnh hưởng đến thứ hạng của toàn bộ trang web.
Trước đây, Penguin là một hình phạt trên cả trang web. Vì vậy, không được "chi tiết hơn" có nghĩa là nó bây giờ của trang cụ thể? Có và không, nó có vẻ. Chúng tôi đã yêu cầu Google cho rõ ràng hơn về điều này, và chúng tôi đã nói:
Nó có nghĩa là nó ảnh hưởng đến chi tiết tốt hơn so với các trang web. Nó không có nghĩa là nó chỉ ảnh hưởng đến các trang.
giải thích tốt nhất của tuyên bố này của chúng tôi là chim cánh cụt có thể tác động đến các trang cụ thể trên một trang web, hoặc nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận hoặc những dải rộng của một trang web, trong khi các trang khác cũng tốt.

Google sẽ không còn xác nhận Penguin cập nhật

Google cũng cho biết bản cập nhật này, nó sẽ không còn xác nhận thông tin cập nhật Penguin trong tương lai. Điều đó có ý nghĩa. Vì nó là một quá trình liên tục, không có gì để xác nhận.

Là chim cánh cụt sống trọn vẹn?

Thời gian thực Penguin cập nhật này có lẽ không hoàn toàn sống nào. Nó bây giờ được "tung ra", Google cho biết. Google đã không cho chúng tôi biết bao lâu nó có thể làm để lăn ra, nhưng tôi nghi ngờ nó sẽ không mất thời gian, có thể một vài tuần. Nếu Google thường xuyên thăm lại các trang của bạn, sau đó bạn có thể sẽ thấy sự thay đổi một cách nhanh chóng. Nếu Google đến trang web của bạn thường xuyên hơn, có thể lâu hơn.

Một số đã thề rằng họ đã nhìn thấy cuộn này ra ngày hôm qua, nhưng Google sẽ không xác nhận.

Cập nhật Penguin qua

Cho những người mê lịch sử, đây là tóm tắt về bản cập nhật Penguin theo thời gian, cũng như tác động của chúng tôi đã có trên các truy vấn, theo Google:
  • Penguin 1.0 trên 24 Tháng Tư 2012 (ảnh hưởng ~ 3.1% truy vấn)
  • Penguin 1.1 vào May 26, 2012 (ảnh hưởng ít hơn 0,1%)
  • Penguin 1.2 trên 05 tháng 10 năm 2012 (ảnh hưởng ~ 0.3% truy vấn)
  • Penguin 2.0 vào ngày 22 tháng năm năm 2013 (ảnh hưởng đến 2,3% các truy vấn)
  • Penguin 2.1 vào ngày 04 tháng 10 năm 2013 (ảnh hưởng đến khoảng 1% các truy vấn)
  • Penguin 3.0 trên 17 tháng 10 năm 2014 (ảnh hưởng đến khoảng 1% các truy vấn)
  • Penguin 4.0 & thời gian thực trên 23 tháng chín năm 2016
  • Penguin 4.0, Google sẽ không đưa ra một con số cụ thể về tỷ lệ phần trăm của các truy vấn nó ảnh hưởng, chủ yếu là vì các bản cập nhật được liên tục xảy ra và tỷ lệ liên tục sẽ được thay đổi.
Nguồn: http://www.dichvuonline.info/2016/09/google-cap-nhat-penguin-noi-rang-bay.html

Xem thêm Hà Nội sẽ có thời tiết mưa nắng đan xen trong vài ngày nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét